NỮ CÁN BỘ “GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ”

Thứ tư - 13/06/2018 14:27

NỮ CÁN BỘ “GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ”

NỮ CÁN BỘ “GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ”
 

Chị Ngô Thị Liên, Sinh năm 1974, ngụ tại ấp 4, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu. Là một Phó Chủ tịch UBMTTQ xã có nhiều đóng góp cho xã hội, có uy tín trong cộng đồng dân cư, có khả năng thuyết phục và vận động quần chúng, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm với hoạt động phong trào.

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, hoàn cảnh rất khó khăn tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Năm 1991, lúc chị 17 tuổi, gia đình chị vào miền Nam lập nghiệp và sinh sống tại xã Suối Ngô, huyện Tân Châu. Với hai bàn tay trắng, chị cùng gia đình đã đi làm thuê, làm mướn, phát quang ruộng rẫy để trồng trọt, chăn nuôi. Năm 1992, chị lập gia đình và được cha mẹ cho ra ở riêng. Cuối năm đó, anh chị đã tích lũy được số vốn hơn 500.000 đồng, vợ chồng chị mua được 1,7ha đất, từ đó vợ chồng chị bắt đầu gầy dựng sự nghiệp, mỗi năm tích lũy một ít vốn, đến nay gia đình chị đã có 10 ha đất rẫy trồng cao su. Ngoài làm rẫy, năm 2000 chị còn làm thêm nghề tráng bánh đa và mì khô theo kiểu truyền thống miền Bắc. Bên cạnh đó, chị còn chăn nuôi heo nái, mỗi lứa bầy heo của chị đẻ được hơn 10 con, vừa tráng bành vừa tận dụng cám gạo nuôi heo nên heo của chị rất nhanh lớn”. Hiện các con của chị đều học tập tiến bộ, con trai lớn là sinh viên năm cuối Đại học Quân sự thành phố Hồ Chí Minh, còn con gái thứ hai đang học lớp 12 tại trường THPT Tân Châu.

[caption id="attachment_10368" align="alignnone" width="1216"] Chị Liên (thứ nhất bên trái) cùng các mạnh thường quân trao học bổng cho học sinh[/caption]

Không chỉ “Đảm việc nhà”, chị còn luôn thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

 

Kinh tế gia đình ổn định, nhờ có sự chia sẻ, động viên của chồng và các con, chị tham gia công tác xã hội và tranh thủ thời gian học bổ túc văn hóa, đến nay chị đã hoàn thành xong chương trình học lớp 12.

 

Từ năm 1996 chị đã tham gia làm Tổ trưởng tổ tự quản tại ấp 4, đến năm 2002 chị được các chi em phụ nữ tín nhiệm và bầu chọn chị giữ chức vụ Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 4. Năm 2005, chị tham gia vào Ban Thường vụ Hội LHPN xã Suối Ngô, kiêm luôn chi hội trưởng phụ nữ ấp 4. Với sự năng động, nhiệt tình trong công tác, chị đã được nhiều hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng, góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, từ một chi hội chỉ có hơn 20 hội viên, đến cuối năm 2008 đã có trên 100 hội viên, hàng năm chi hội đều đạt loại mạnh và được Hội LHPN cấp trên khen thưởng.

 

Năm 2009, chị chuyển công tác, giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã cho đến nay. Dù ở cương vị nào, chị cũng làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Trong công tác Mặt trận, chị luôn làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo và các hoạt động phong trào, vận động quần chúng, công tác giám sát, phản biện xã hội … Quan tâm, giúp đỡ cho chị em phụ nữ, nhất là chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

 

Hàng năm, MTTQ xã đều giữ vững danh hiệu đạt loại mạnh. Bên cạnh đó, với vai trò là Đại biểu HĐND xã 02 nhiệm kỳ (2011-2016, 2016-2021), kiêm trưởng Ban Pháp chế HĐND xã, chị luôn sâu sát với nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân, kịp thời đề xuất, kiến nghị lên cấp có thầm quyền giải quyết những nội dung kiến nghị, đề xuất của nhân dân. Trong suốt quá trình tham gia công tác xã hội, chị đã đóng góp và vận động bạn bè, người thân đóng góp, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” xây dựng hàng chục căn nhà đại đoàn kết, vận động và ủng hộ tiền cho ấp thực hiện mô hình thắp sáng đường quê, vận động phát quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong các dịp lễ, tết và tham gia hiến máu nhân đạo 15 lần.

 

Với những nỗ lực cố gắng của mình, chị Liên đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, chị chính là một cán bộ điển hình, một tấm gương cán bộ nữ tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

Viết Cường – MTTQ xã Suối Ngô

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay461
  • Tháng hiện tại31,032
  • Tổng lượt truy cập357,410
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 11 | lượt tải:12

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 102 | lượt tải:78

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 34 | lượt tải:38

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 121 | lượt tải:99

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 36 | lượt tải:25
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây