Một tấm lòng vì người nghèo

Thứ sáu - 08/09/2017 07:20

Một tấm lòng vì người nghèo

Một tấm lòng vì người nghèo

Sinh ra và lớn lên ở huyện Hòa Thành nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông theo cha về huyện Tân Châu lập nghiệp và phải bỏ qua giấc mơ vào đại học, từ đó ông bắt đầu xây dựng sự nghiệp ở vùng đất biên giới này. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Khắc Tú, sinh năm 1973, một người chuyên kinh doanh xăng dầu ở ấp Trảng Ba Chân, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu.

[caption id="attachment_4269" align="alignnone" width="810"]Anh Tú trên phần đất dự kiến tiếp tục hỗ trợ cho hộ nghèo không có đất để xây nhà Anh Tú trên phần đất dự kiến tiếp tục hỗ trợ cho hộ nghèo không có đất để xây nhà[/caption]

Xuất thân từ nghèo khó nên khi kinh tế gia đình ổn định, anh cảm thông sâu sắc với người nghèo. Từ đó, anh Tú tích cực tham gia công tác từ thiện, xã hội ở địa phương để góp phần giúp đỡ cho những gia đình đang gặp khó khăn trong cuộc sống có một cơ hội ổn định cuộc sống lâu dài...

 

Thấy những gia đình nghèo không có nơi ở ổn định, ông đề nghị với UBND, UBMTTQVN xã được hiến tặng 2.200m2 đất và hỗ trợ vật tư xây nhà ở cho 22 hộ nghèo trên địa bàn xã. Nhưng bà con còn quá khó khăn, chưa có điện thắp sáng, anh tiếp tục hỗ trợ cho mỗi hộ một “chân điện” cùng với hàng trụ xi măng để kéo dây điện đến tận hộ gia đình, người dân chỉ việc trả tiền điện sử dụng hàng tháng. Ngoài ra, anh còn cho đất, hỗ trợ vật tư xây nhà một hộ Việt kiều Campuchia nghèo (có 8 nhân khẩu) đã nhiều năm sinh sống ở Campuchia trở về địa phương lập nghiệp, đến nay họ đã có nơi ở ổn định.

 

Để góp phần cùng địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, anh đã hiến 1.200m2 đất làm đường tổ 6, ấp Trảng Ba Chân giúp cho người dân trong tổ đi lại thuận tiện hơn; thấy khu vực này về đêm chưa có đèn đường, anh ủng hộ 5 cột điện thực hiện chương trình “thắp sáng đường quê” ấp Trảng Ba Chân với số tiền 8.500.000 đồng.

 

Bên cạnh đó, ông cũng thường xuyên đóng góp ủng hộ các gia đình bị thiên tai, đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” của xã. Hàng năm, mỗi dịp lễ, Tết nguyên đán, ông đều tặng quà cho các hộ nghèo, từ năm 2016 đến nay, gia đình anh đã tặng 300 phần quà cho người nghèo với số tiền 90.000.000 đồng.

 

Với những đóng góp của anh Tú đối với địa phương, năm 2016 anh được UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen.

 

Anh Nguyễn Khắc Tú cho biết: Năm 2018, anh sẽ tiếp tục hỗ trợ 3 phần đất (mỗi phần 100m2) cho hộ nghèo không có đất để xây nhà đại đoàn kết.

 

TH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,036
  • Tháng hiện tại60,686
  • Tổng lượt truy cập305,120
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây