Giao ban công tác Mặt trận các tỉnh Đông Nam bộ 2017

Thứ hai - 11/12/2017 08:01

Giao ban công tác Mặt trận các tỉnh Đông Nam bộ 2017

Giao ban công tác Mặt trận các tỉnh Đông Nam bộ 2017

Sáng 8.12, Hội nghị giao ban công tác Mặt trận các tỉnh Miền Đông Nam bộ diễn ra tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh chủ trì Hội nghị. Đại diện Tây Ninh tham dự có ông Nguyễn Văn Nhiếm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

[caption id="attachment_6089" align="alignnone" width="832"]Quang cảnh hội nghị Quang cảnh hội nghị[/caption]

Cụm miền Đông Nam bộ theo phân chia của Mặt trận Trung ương gồm 7 tỉnh: Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận.

 

Tại hội nghị, bà Bồ Thị Xuân Linh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận, Cụm trưởng, thay mặt các tỉnh báo cáo tóm tắt về những hoạt động của Mặt trận các tỉnh trong năm 2017.

 

Theo báo cáo, Cụm thi đua Mặt trận các tỉnh miền Đông Nam bộ gồm 7 tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, là cụm nằm trong vùng trọng điểm của kinh tế phía Nam. Trong năm 2017, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các cấp thuộc 7 tỉnh đã bán sát nhiệm vụ chính trị triển khai thực hiện các phong trào thi đua trong hệ thống Mặt trận đạt hiệu quả. Nhiều mô hình mới, cách làm hay đã được các tỉnh triển khai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Mặt trận Tổ quốc.

[caption id="attachment_6090" align="alignnone" width="866"]Ông Nguyễn Văn Nhiếm - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh phát biểu tại hội nghị Ông Nguyễn Văn Nhiếm - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh phát biểu tại hội nghị[/caption]

Trong hoạt động chăm lo cho người nghèo, các tỉnh Đông Nam bộ đã tích cực phối hợp vận động các nguồn lực, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã huy động được hơn 195 tỷ đồng, xây và sửa 3.027 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 85 tỷ đồng; hỗ trợ cho người nghèo, học sinh nghèo hơn 125 tỷ đồng.

 

Để góp phần cứu trợ đồng bào các nơi bị thiên tai, các tỉnh đã vận động hơn 16 tỷ đồng, chuyển ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, miền Bắc, Nam Trung bộ và miền núi phía Bắc 29,3 tỷ đồng, đồng thời phối hợp và giới thiệu các đoàn từ thiện, các cơ quan, tổ chức, cá nhân trực tiếp đi cứu trợ với số tiền 14,59 tỷ đồng (Tây Ninh cũng đã trích 2,6 tỷ đồng từ Quỹ “Bảo trợ Xã hội” tỉnh gửi về Mặt trận Trung ương để ủng hộ đồng bào các tỉnh, các đơn vị trong tỉnh trực tiếp đi cứu trợ 850 triệu đồng).

 

Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tiếp tục được củng cố và phát huy hiệu quả, trong năm đã giám sát 4.980 cuộc về các nội dung như: Giám sát thực hiện các công trình, dự án có sự đóng góp nguồn lực của nhân dân, giám sát việc thực thi chính sách pháp luật, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo…

 

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Mặt trận Tổ quốc các tỉnh trong Cụm, các tỉnh cơ bản đã bám sát thực hiện đầy đủ 05 nội dung trọng tâm công tác Mặt trận. Các tỉnh có nhiều hoạt động nổi bật như: Đa dạng hóa các hình thứ tuyên truyền, thành lập các tổ nắm bắt dư luận xã hội; triển khai rất mạnh các hoạt động giám sát; công tác phản biện xã hội thực hiện tương đối đồng bộ, phát huy được vai trò của Hội đồng tư vấn, các chuyên gia; xây dựng được nhiều mô hình tự quản ở khu dân cư, không để xảy ra điểm nóng; vận động Quỹ “Vì người nghèo” thực hiện công tác an sinh xã hội thực hiện hiệu quả, công tác quản lý Quỹ rất tốt, không để xảy ra tiêu cực; công tác đối ngoại nhân dân thực hiện tốt; đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận, hướng mạnh về cơ sở; duy trì hoạt động phối hợp giữa MTTQ với HĐND, UBND; tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác dân tộc, tôn giáo;… Bà Thanh mong rằng, thông qua Hội nghị, các đại biểu sẽ học tập, chia sẻ những kinh nghiệm quý của nhau về xây dựng các mô hình, cách làm hay.

 

Năm 2017, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tây Ninh thực hiện khá toàn diện và đồng bộ các nội dung hoạt động, trọng tâm là hoạt động thông tin tuyên truyền; giám sát, phản biện xã hội và công tác chăm lo cho người nghèo, đặc biệt đã xây tặng 1.059 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, triển khai Đề án hỗ trợ trâu, bò cho người nghèo với số tiền 17,3 tỷ đồng; công tác đối ngoại nhân dân có nhiều khởi sắc; công tác phản biện được thực hiện với quy trình chặt chẽ, được cấp ủy đánh giá cao, đặc biệt là hậu phản biện, kết quả thông báo của Mặt trận được các ngành chức năng quan tâm trả lời. Kết quả chấm điểm chéo giữa các tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tây Ninh đạt 90/90 điểm.

[caption id="attachment_6092" align="alignnone" width="831"]Đại biểu các tỉnh trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận Đại biểu các tỉnh trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận[/caption]

Nhiều đại biểu đề xuất, kiến nghị Mặt trận Trung ương nghiên cứu, xem xét giải quyết một số vấn đề mà các tỉnh hiện nay còn vướng mắc, trong đó Tây Ninh kiến nghị mấy nội dung trọng tâm như: Mặt trận Trung ương cần hướng dẫn tiêu chí thực hiện phong trào “Đoàn kết, sáng tạo nâng cao nâng suất chất lượng, hiệu quả hội nhập quốc tế”; hướng dẫn nội dung và kinh phí hoạt động đối với các Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn, tổ tư vấn, kinh phí giám sát của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng và kinh phí thực hiện Đề án 01 về “Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”.

 

Những ý kiến, kiến nghị của đại biểu được Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh và hứa sẽ báo cáo lại với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và sớm trả lời cho các tỉnh. Về cờ thi đua giữa các tỉnh sẽ do Hội đồng Thi đua – Khen thưởng MTTW quyết định và có thông báo sau.

 

Hội nghị cũng đã thống nhất chuyển giao chức Trưởng cụm thi đua năm 2018 cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Phước.

 

Trước đó, đoàn đại biểu Mặt trận Trung ương và các tỉnh trong cụm đã đến bàn giao 07 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo tại huyện Hàm Thuận Nam. Mỗi căn được xây dựng 50 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của Quỹ “Vì người nghèo” các tỉnh trong cụm.

 

Bình Nguyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,755
  • Tháng hiện tại60,405
  • Tổng lượt truy cập304,839
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây