Xã Thái Bình: Tổ chức tiếp xúc dân tộc, tôn giáo định kỳ năm 2024

Thứ sáu - 27/09/2024 08:24

Chiều ngày 24.9.2024, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Thái Bình, huyện Châu Thành tổ chức hội nghị tiếp xúc dân tộc và các chức sắc chức việc của các tôn giáo trên địa bàn xã. Tham dự có các ông Nguyễn Thanh Hùng, huyện uỷ viên, phó chủ tịch MTTQ huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND,UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, Bí thư, trường ấp, ban công tác MT các ấp và các vị Chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc dân tộc, tôn giáo

Theo báo cáo kết quả hoạt động dân tộc, tôn giáo trong 9 tháng đầu năm, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn xã diễn ra ổn định, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo luôn thể hiện đời sống và đức tin theo phương châm sống "tốt đời, đẹp đạo", tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Lễ hội tín ngưỡng, tôn giáo, các sự kiện hoạt động, sinh hoạt cơ bản được tổ chức theo chương trình đăng ký với chính quyền cơ sở. Việc phong chức, phong phẩm, thuyên chuyển, bổ nhiệm, xây dựng, sửa chữa cơ sở thờ tự, thực hiện đúng quy định pháp luật và Luật tín ngưỡng tôn giáo.

Tại hội nghị, các chức sắc, chức việc các tôn giáo đã được nghe UBND thông báo tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng của địa phương, đánh giá cao sự đóng góp của các tôn giáo vào xây dựng địa phương góp phần phấn đấu xây dựng thành công xã Nông thôn mới nâng cao năm 2024.

Đáp lại những tình cảm và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành địa phương đối với hoạt động dân tộc, tôn giáo. Các chức sắc tôn giáo đã phản ánh một số tình hình hoạt động tôn giáo cũng như đóng góp ý kiến vào việc thực hiện các chỉ tiêu theo bộ tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Lâm Minh Lâm – HUV – Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh qua việc tiếp xúc với các chức sắc, chức việc các tôn giáo kỳ này có ý nghĩa hết sức quan trọng. Hội nghị đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, cũng như động viên, biểu dương những đóng góp của các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc và tín đồ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ở địa phương. Bên cạnh đó, đề nghị các tổ chức tôn giáo giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân. Tiếp tục hưởng ứng các hoạt động thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa góp phần vào công tác giảm nghèo, phát triển kinh tế, ổn định an ninh trật tự của địa phương để thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao năm 2024.

                                                               Quốc Thái – MTTQ xã Thái Bình

Tác giả: 3 Quản trị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay1,216
  • Tháng hiện tại74,894
  • Tổng lượt truy cập319,328
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 5 | lượt tải:5

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 83 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 82 | lượt tải:74

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:23
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây