Cuối giờ làm việc buổi sáng của phiên trù bị Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hợp:  Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã có cuộc trao đổi ngắn với phóng viên Báo Tây Ninh tại Hà Nội.

 

Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình

PV: Đến Hà Nội lần này, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh có trọng trách rất lớn là chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng mà nhân dân Tây Ninh gửi gắm đến Đại hội. Xin ông cho biết một cách khái quát về những kỳ vọng đó?

Đồng chí Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh:

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức, đoàn thể chính trị- xã hội của tỉnh Tây Ninh đã tổ chức 150 cuộc gặp gỡ hơn 3.400 cán bộ đoàn viên, hội viên, nhân sĩ trí thức và nhân dân, lấy ý kiến đóng góp cho các văn kiện của Đại hội, ghi nhận 207 lượt ý kiến. Đa số đều nhất trí cao với dự thảo báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng và rất phấn khởi trước những thành tựu to lớn mà đất nước chúng ta đạt được trong thời gian qua.

Đặc biệt, nhân dân rất ấn tượng với khẳng định của đồng chí Tổng Bí thư- Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ, tiềm lực và uy tín trên trường quốc tế như hiện nay.

Góp ý cho phương hướng nhiệm kỳ tới, nhân dân Tây Ninh kỳ vọng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ tập trung vào các nhóm vấn đề đưa đất nước chúng ta phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Nguyễn Văn Hợp trả lời phỏng vấn của Đài Phát thanh – Truyền hình Tây Ninh bên lề phiên họp trù bị sáng 25.1

Đối với công tác Xây dựng Đảng, nhân dân đồng tình rất cao và càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng khi vừa qua đã xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng lớn. Nhân dân Tây Ninh mong muốn Đảng ta có những chủ trương, xử lý mạnh hơn, quyết liệt hơn nữa để loại bỏ tham nhũng để Đảng ta thực sự trong sạch.

Về Kinh tế, nhân dân mong muốn Đảng và Nhà nước sớm có những quyết sách đúng đắn để đón dòng đầu tư sau Covid-19, đây là cơ hội để phát triển kinh tế Việt Nam nhanh và bền vững.

Về Văn hoá – Xã hội, Đảng và Nhà nước có chủ trương đầu tư sâu hơn nữa về Giáo dục và Y tế, bởi lẽ những lĩnh vực này thể hiện bản chất ưu việt của chế độ ta. Thực hiện tốt về chính sách y tế sẽ chăm lo tốt sức khoẻ nhân dân; thực hiện tốt về giáo dục sẽ có nguồn nhân lực phục vụ lâu dài cho đất nước; thực hiện tốt phát triển kinh tế gắn liền với liền với tiến bộ và công bằng xã hội để giảm khoảng cách chênh lệch giữa thành thị và nông thôn

Về An ninh chính trị và Trật tự an toàn xã hội, hiện nay các thế lực thù địch đang tăng cường chống phá chế độ ta; tình hình tội phạm cũng gia tăng và diễn biến phức tạp. Nhân dân mong muốn Đảng và Nhà nước sẽ có những chỉ đạo để điều chỉnh một số văn bản pháp luật, xây dựng cơ sở pháp lý để xử lý nghiêm tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma tuý.

PV: Xin cám ơn đồng chí đã dành cho phóng viên Báo Tây Ninh cuộc trao đổi này.

 

Nguồn: Báo Tây Ninh Online