Ngày 22.4, “ATM gạo” đầu tiên tại Tây Ninh để phát gạo miễn phí cho người dân nghèo chính thức ra mắt do Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh triển khai. Địa điểm đặt máy tại Trường dạy nghề ẩm thực TPA (số 90 nguyễn Thái Học, phường 3, TP.Tây Ninh).

Ra mắt ATM gạo

Với mong muốn sẻ chia nhiều hơn những khó khăn của người lao động nghèo do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, mỗi người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận 2 kg gạo trong ngày. Về quy định phát gạo miễn phí, người đến nhận gạo cần đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở nơi công cộng. Khi đến nhận cần phải xếp hàng, đồng thời giữ khoảng cách tối thiểu giữa người trước và người sau là 2m.

Theo BTC, trụ ATM gạo sẽ hoạt động 5 ngày trong tuần (từ thứ Hai đến thứ Sáu); mỗi ngày hoạt động hai buổi, sáng 8 giờ – 10 giờ, chiều 14 giờ – 16 giờ. Người khó khăn sẽ nhận 2kg gạo trong ngày.

Người dân đến nhận gạo tại ATM gạo

Để phục vụ nhu cầu cần thiết cho người dân, thời gian hoạt động của trụ ATM gạo được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ ngày ra mắt cho đến khi Thủ tướng Chính phủ thông báo hết dịch Covid-19; giai đoạn 2 sẽ tiếp tục thực hiện cho đến khi thông báo ngưng hoạt động.

Từ khi lắp đặt đến ngày ra mắt, “ATM gạo” đã nhận được trên 40 tấn gạo do các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp. UB.MTTQ tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp hội viên trong và ngoài tỉnh cùng tham gia hỗ trợ gạo.

Tiến Hưng